Vịnh ông hay tự tô vẽ mình

(Nguyễn Hải Đăng)
thơ trào phúng-châm biếm

Trên đời này hình như có bác
Thích ngồi không, hay tự tô hồng
Rằng ông một vùng trời sao sáng
Tỏa đêm ngát hương nồng

Trên đời này hình như chỉ có bác
Nắm đất trời, nắm cả dang sơn
Biết nhiều, biết rộng, uyên thâm
Bác hay chứ tôi khù khờ lắm

Trên đời này có lẽ chỉ có bác
Là biết làm mọi thứ hay ho
Ừ ! ơi bác có hiểu cho
Mọi thứ là do một kho người bàn

Trên đời này chắc chỉ có bác
Thêm tý nữa chắc bác lên tận thiên đàng
Thế gian này hóa phù vân
Để mình bác bay lượn eo ôi (!?)

Tôi biết bác vì tí tài của bác
Chút thông tuệ, lúc thưở bác bình sinh
Chứ tôi nào yêu chi thói tự vênh
Kẻo có ngày tự hại lại bác đó .

Trả lời

