Gẫy răng rồi !

Cảm nhận ngắn
Chiếc xe tắc xi táp vô trước cổng bệnh viện mắt T.Ư trả khách. Bất ngờ một chú công an xuất hiện, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ và nói lớn: “anh đỗ xe không đúng quy định, lỗi này phạt 1 triệu, xin mời anh đánh xe ra vị trí kia để lập biên bản”. Mình thấy cậu tài xế ngơ ngác đến tội, ngó bộ rõ là quê mới lên tỉnh. Thấy mọi người quan ngại đứng xem vị công an nói thêm: “Chúng tôi đã tạo điều kiện cho các anh trả khách ở bên phải đường rồi”. Mình nhìn sang đúng thật, thấy 1 xe khác trả khách bên phải rồi vù đi. À, hóa ra anh này lao xe sang bên trái sát cổng trả khách là không được phép. Hay cậu ta mới quê lên chưa nắm được luật? Mình có cậu em vợ lái tác xi ở Nam Định cả tháng lăn lộn cũng chỉ kiếm được 3 triệu, thế này phạt 1 triệu thì gãy răng rồi còn gì. Tội nghiệp quá, nhìn cậu ta ngơ ngác mà tôi và vài người nữa không khỏi cảm than. Thời buổi khốn khó sao lại chủ quan thế vậy. Gãy răng rồi còn gì. Chẹp. Không biết ra kia có xin sỏ được chú công an không biết.
(Nguyễn Hải Đăng)

Trả lời

